An ninh mạng OT: Các mối đe dọa mới, nhu cầu mới

An ninh mạng OT: Các mối đe dọa mới, nhu cầu mới

Cơ sở hạ tầng quan trọng, giống như các tài sản khác trong ngành OT (công nghệ vận hành), dễ bị phần mềm độc hại và các rủi ro bảo mật CNTT khác tấn công. Như được minh họa bởi sâu Stuxnet, nhắm mục tiêu vào các hệ thống SCADA và PLC của một chương trình hạt nhân lớn ở Trung Đông, không có thiết bị nào miễn nhiễm với các cuộc tấn công hoặc bị tê liệt bởi các mối đe dọa trên mạng. Trên thực tế, rủi ro thậm chí còn cao hơn khi có liên quan đến cơ sở hạ tầng quan trọng, tăng lên mức an ninh quốc gia. Vì lý do này, an ninh mạng và an ninh vận hành trong lĩnh vực OT ngày nay phải đi trước cuộc chơi để bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng khỏi các mối đe dọa mới và không ngừng phát triển.

Không chỉ số lượng các cuộc tấn công bằng phần mềm độc hại và các sự cố bảo mật khác gia tăng trong những năm gần đây, các mối đe dọa trên mạng còn ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực công nghiệp đa dạng hơn bao gồm cơ sở hạ tầng quan trọng và ngành năng lượng, nước và chăm sóc sức khỏe. Một quan sát đáng lo ngại khác là các kiểu tấn công mạng giống nhau đang được sử dụng trong các ngành khác nhau. Do đó, các giải pháp an ninh mạng OT ngày nay phải linh hoạt và đáp ứng nhu cầu bảo mật của các ngành khác nhau.

Tại sao Nền tảng an ninh mạng OT lý tưởng cần phải linh hoạt
Khi các mối đe dọa an ninh mạng đang gia tăng, các chuyên gia an ninh mạng CNTT gặp khó khăn trong việc tìm ra giải pháp an ninh mạng lý tưởng cho các yêu cầu riêng của lĩnh vực OT. Một nền tảng an ninh mạng phù hợp yêu cầu mức độ tùy chỉnh cao để có thể thực sự bảo vệ các thiết bị OT quan trọng, chẳng hạn như hệ thống SCADA. Một nền tảng được thiết kế riêng sẽ tính đến các giao thức công nghiệp, tải trọng ứng dụng cũng như các lệnh và dữ liệu mạng. Điều này đặc biệt đúng trong các ứng dụng thị trường dọc như năng lượng và giao thông vận tải.

Vì các trường OT dành riêng cho ngành yêu cầu cấu hình phức tạp và tùy biến cao ở các thiết bị và điểm kiểm soát khác nhau, nên khả năng bảo mật dễ xảy ra do lỗi của con người, điều này có thể dẫn đến các lỗ hổng dễ bị bỏ qua. Để khắc phục điểm yếu này, một nền tảng quản lý mạng trung tâm cho phép triển khai dễ dàng hơn và linh hoạt hơn trong việc ủy ​​quyền. Các đặc quyền quản lý khác nhau có thể được chỉ định cho các khu vực hoặc vai trò cụ thể, giảm bất kỳ lỗi nào có thể xảy ra của con người. Nền tảng điều khiển trung tâm cũng cung cấp quyền truy cập tốt hơn vào dữ liệu về lưu lượng mạng để phân tích.

Teaser Image

Tại sao Nền tảng an ninh mạng IPS lại tích hợp với Giải pháp phòng thủ mạng OT toàn diện
Các chuyên gia OT đều đồng ý rằng việc áp dụng các bản vá bảo mật là rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều phần mềm và thiết bị cũ hơn không hỗ trợ các bản vá mới, điều này có thể nhanh chóng trở thành trách nhiệm pháp lý về an ninh mạng trong các ứng dụng OT. Thật vậy, việc cập nhật các thiết bị trong lĩnh vực công nghiệp không hề dễ dàng. Những lỗ hổng này có thể được giải quyết bằng các hệ thống ngăn chặn xâm nhập công nghiệp (IPS). Có khả năng vá lỗi ảo để bảo vệ các tài sản dễ bị tổn thương, IPS cũng giám sát môi trường mạng, bảo vệ thiết bị OT và cung cấp các bản vá bảo mật kịp thời mà không làm gián đoạn hoạt động.

IPS có thể chủ động phát hiện hoạt động đáng ngờ và các kiểu tấn công đã biết trong lưu lượng mạng. Khi một hoạt động độc hại được phát hiện, IPS sẽ loại bỏ gói và chặn lưu lượng truy cập từ địa chỉ IP của kẻ tấn công, trong khi vẫn cho phép lưu lượng truy cập hợp pháp đi qua. Phát hiện theo thời gian thực ngăn chặn các cuộc tấn công bên ngoài trước khi chúng có thể tiếp cận các hệ thống dễ bị tổn thương như hệ thống SCADA hoặc PLC. Được thiết kế có lưu ý đến các nhu cầu riêng của OT, nền tảng an ninh mạng IPS cung cấp các tính năng mạnh mẽ và đáng tin cậy giúp loại bỏ sự phỏng đoán và lo lắng khi triển khai và duy trì vành đai phòng thủ toàn diện chống lại các mối đe dọa trên mạng.

Để tìm hiểu thêm về cách IPS có thể giúp bảo vệ mạng OT của bạn, hãy đọc sách trắng để biết thêm chi tiết.

Phù hợp nhất cho ứng dụng của bạn
Tường lửa/NAT/VPN/bộ chuyển mạch/bộ định tuyến đa năng EDR-G9010 cấp công nghiệp của Moxa cung cấp gói an ninh mạng toàn diện có IPS, các chức năng bảo mật nâng cao và kết nối tốc độ cao.

Phần mềm quản lý MXsecurity đơn giản hóa hơn nữa việc triển khai an ninh mạng bằng cách cung cấp khả năng kiểm soát tập trung đối với các thiết bị Sê-ri EDR-G9010 và hợp lý hóa việc quản lý an ninh mạng.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang sản phẩm Sê-ri EDR-G9010 và Sê-ri MXsecurity.

Đang xem: An ninh mạng OT: Các mối đe dọa mới, nhu cầu mới

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng