Giải pháp kiểm soát độ rung Mô tơ thu thập dữ liệu lên iPC Moxa

Giải pháp kiểm soát độ rung Mô tơ thu thập dữ liệu lên iPC Moxa

ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA DÒNG MÁY TÍNH CÔNG NGHIỆP iPC MOXA
Máy tính công nghiệp Moxa hoạt động liên tục 24/24 trong môi trường khắc nghiệt, chúng vẫn có thể đạt được tuổi thọ trung bình hơn 500,000 giờ (Hơn 20 năm). Điều này là kết quả của việc chúng được thiết kế và sản xuất để chịu được điều kiện hoạt động khắc nghiệt, và thường được trang bị các tính năng bảo vệ để đảm bảo tính ổn định và độ tin cậy cao. Dưới đây là một số yếu tố mà các máy tính công nghiệp thường được tích hợp để đảm bảo tuổi thọ và tính ổn định:

Hình ảnh thực tế máy tính công nghiệp dạng gắn Ray (Dinrail)

iPC Moxa có 3 dạng máy tính: Dạng gắn Ray, Dạng Box và dạng gắn Rack 19''

Thiết kế chắc chắn khung kim loại: Các máy tính công nghiệp thường được thiết kế để chịu được môi trường hoạt động khắc nghiệt, bao gồm chịu được nhiệt độ cao, rung động, sốc và ẩm ướt.

Chọn lựa linh kiện chất lượng cao: Các linh kiện được sử dụng trong máy tính công nghiệp thường được lựa chọn từ các nhà sản xuất uy tín và được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng để đảm bảo tính ổn định và độ bền cao.

Hệ thống làm mát hiệu quả không cần quạt tản nhiệt:Cá Các PC công nghiệp tản nhiệt thông qua khung vỏ kim loại mà không cần dùng đến quạt làm mát, điều này giúp tăng cường tuổi thọ hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt

 Sử dụng ổ cứng và bộ nhớ đặc biệt: Các máy tính công nghiệp thường được trang bị ổ cứng và bộ nhớ đặc biệt được thiết kế để chịu được điều kiện hoạt động khắc nghiệt và đảm bảo tính ổn định dữ liệu.

 

Có sự linh hoạt cao trong kết nối với nhiều loại giao thức khác nhau là một yếu tố quan trọng trong thiết kế và phát triển các hệ thống công nghiệp và công nghệ thông tin hiện đại. Dưới đây là một số giao thức phổ biến và cách chúng có thể được áp dụng trong các ứng dụng khác nhau:

Serial (SCI): Sử dụng các giao thức như RS-232, RS-422 và RS-485 cho việc kết nối với các thiết bị công nghiệp. Các thiết bị như máy móc, cảm biến, và điều khiển có thể giao tiếp thông qua các giao thức này.

Kết nối mạng: Ethernet là lựa chọn phổ biến cho các môi trường văn phòng và công nghiệp. Nó cung cấp khả năng kết nối mạng LAN đáng tin cậy. Trong khi đó, giao thức CAN thường được sử dụng trong các hệ thống điều khiển xe hơi và thiết bị công nghiệp khác.

IO rời rạc: GPIO được sử dụng trong các hệ thống điều khiển diện rộng để điều khiển các tín hiệu rời rạc như đèn LED, cảm biến, và bộ chuyển đổi tín hiệu.

Chuyển từ Analog sang Digital/Digital sang Analog (ADC/DAC): Cung cấp khả năng chuyển đổi giữa tín hiệu analog và tín hiệu số, ADC và DAC rất quan trọng trong việc xử lý dữ liệu từ cảm biến và điều khiển các thiết bị như động cơ và van.

Giao thức truyền thông không dây: Sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp khi việc kết nối dây khó khăn hoặc không khả thi. Các giao thức không dây như Wi-Fi, Bluetooth hoặc Zigbee có thể được sử dụng để truyền dữ liệu từ xa.

USB, HDMI, VGA, DVI: Được sử dụng cho việc kết nối với các thiết bị ngoại vi như máy in, máy quét, loa, ổ cứng ngoài, màn hình, máy chiếu, và TV. Các giao diện này cung cấp tốc độ truyền dữ liệu cao và chất lượng hình ảnh/video tốt.

VAI TRÒ CỦA MÁY TÍNH CÔNG NGHIỆP IPC MOXA TRONG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ SẢN XUẤT
Trong hệ thống quản trị sản xuất đặc biệt quy trình MES (Manufacturing Execution System), máy tính công nghiệp IPC (Industrial PC) Moxa đóng vai trò quan trọng như một máy chủ chạy phần mềm quản trị sản xuất. Đây là một phần mềm được Moxa Việt Nam phát triển và lập trình bởi các kỹ sư tại Việt Nam (Chú ý: Hãng Moxa chuyên sản xuất phần cứng) và Moxa Việt Nam có đội ngũ kỹ sư phần mềm thiết kế theo yêu cầu từ khách hàng kết hợp với các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế phần mềm chuyên dụng dành cho lĩnh vực doanh nghiệp. 

IPC Moxa dạng Box

Vai trò của IPC Moxa và bộ Modbus Gateway Moxa trong giải pháp giám sát máy móc, cảm biến

 

Máy tính công nghiệp IPC Moxa là nền tảng để triển khai và vận hành phần mềm quản trị sản xuất chuyên dụng và nó thực hiện nhiều chức năng quan trọng trong hệ thống quản trị sản xuất, bao gồm:

Thu thập trạng thái từ các đèn báo tại mỗi bàn: Máy tính công nghiệp IPC thu thập thông tin trạng thái từ các cảm biến hoặc đèn báo tại các bàn làm việc trong quy trình sản xuất.

Cảnh báo trạng thái trên màn hình máy tính: IPC hiển thị trạng thái sản xuất trên màn hình, giúp người dùng theo dõi và quản lý quy trình sản xuất một cách hiệu quả.

Lưu trữ dữ liệu cảnh báo: Dữ liệu cảnh báo được lưu trữ trên IPC để phân tích và sử dụng sau này cho mục đích đánh giá hoạt động sản xuất.

Xuất báo cáo ra file excel: IPC có khả năng tạo ra các báo cáo về trạng thái sản xuất và xuất chúng ra file Excel để phục vụ cho nhu cầu quản lý và phân tích dữ liệu.

Gửi email cảnh báo (yêu cầu có internet): IPC có khả năng gửi thông báo cảnh báo qua email đến người quản lý hoặc nhóm liên quan, giúp họ có thể phản ứng kịp thời đối với các vấn đề xảy ra trong quy trình sản xuất.

Quy định thông báo theo màu đèn: IPC có khả năng hiển thị các thông báo theo màu đèn đã được quy định trước, giúp nhận diện trạng thái sản xuất một cách dễ dàng và nhanh chóng.

 

 

Trong môi trường sản xuất, nơi mà điều kiện không gian và các yếu tố môi trường thường không thân thiện với máy tính thông thường, việc sử dụng các giải pháp máy tính công nghiệp trở nên cực kỳ quan trọng. Các máy tính công nghiệp (IPC) không chỉ có khả năng chịu đựng được điều kiện nhiệt độ cao, bụi bẩn, ẩm ướt, nguồn điện không ổn định mà còn có khả năng chống rung động mạnh, đáp ứng tốt trong các điều kiện khắc nghiệt của môi trường sản xuất.

Moxa Việt Nam - Điện Công Nghiệp 247 là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dòng máy tính công nghiệp chính hãng. Chúng tôi không chỉ sản xuất và cung cấp các giải pháp quản lí sản xuất mà còn tập trung vào việc số hóa nhà máy, đóng góp vào sự hiện đại hóa của ngành công nghiệp tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Với hàng ngàn khách hàng trên mọi miền tổ quốc, Moxa Việt Nam - Điện Công Nghiệp 247 đã chứng minh được sự uy tín và chất lượng của các sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Một số khách hàng tiêu biểu sử dụng hệ thống của chúng tôi bao gồm EVN Việt Nam (CPC & NPC), Vinatex, Samsung và nhiều công ty lớn khác trong và ngoài nước. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp tối ưu nhất, giúp khách hàng tối đa hóa hiệu suất sản xuất và quản lí hiệu quả nguồn lực.

Diencn247 cung cấp thiết bị truyền thông công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, phần mềm Scada, phần mềm quản trị sản xuất MES, phần mềm quản trị khách hàng CRM, tổng đài doanh nghiệp, cảm biến công nghiệp, tủ điện công nghiệp và lập trình chương trình PLC theo yêu cầu ...uy tín chất lượng giá tốt. Luôn được khách hàng tin dùng.

Đang xem: Giải pháp kiểm soát độ rung Mô tơ thu thập dữ liệu lên iPC Moxa

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng