Giải thích chế độ hoạt động TCP Server và TCP Client trong bộ chuyển đổi cổng nối tiếp RS232/485/422 sang Ethernet là gì?

Giải thích chế độ hoạt động TCP Server và TCP Client trong bộ chuyển đổi cổng nối tiếp RS232/485/422 sang Ethernet là gì?
Liên quan đến giải pháp kết nối tín hiệu Serial (RS232/485/422) sang Ethernet, câu hỏi luôn được quan tâm đó là sự khác biệt giữa TCP Server và TCP Client như thế nào?. Trong bài chia sẽ ngày hôm nay các bạn sẽ nắm thêm thông tin nhé!
 
Câu hỏi 1: 
Về chế độ hoạt đông Máy chủ TCP (TCP Server) và Máy khách TCP (TCP Client), hầu hết mọi người đều hiểu chế độ Real COM, chế độ chạy COM ảo trên PC không có cổng COM (RS232/485) vật lý như bộ Nport 5150A hoặc Nport 5110, vậy có ví dụ mình họa thực tế dạng kết nối này không?
 
Câu trả lời 1: 
Chế độ TCP Server (NPort thụ động đợi kết nối TCP) ví dụ kết nối với đồng hồ đo năng lượng, hàng tháng họ sẽ lấy thông số-kW từ các đồng hồ này để tính thành tiền và gửi hóa đơn cho khách hàng. 

Chế độ máy khách TCP Client (NPort chủ động thiết lập kết nối cho kết nối TCP) ví dụ như Hệ thống kiểm soát truy cập nơi người đến văn phòng xác minh dấu vân tay khi vào.

Top 10 phần mềm chấm công hiện đại và dễ sử dụng nhất

 
Câu hỏi 2: 
Liên quan đến chế độ máy chủ/máy khách TCP, Trên thiết bị Nport 5100A, chúng tôi có thể sử dụng DNP3, nhưng bạn có thể cho chúng tôi so sánh giữa Mgate 5109 và chức năng của DNP3 trên Thiết bị Nport không? Khi nào thì dùng Nport cho DNP3 và khi nào thì dùng Mgate? 
 
Câu trả lời 2: 
DNP3 (Giao thức mạng phân tán) là một tập hợp các giao thức truyền thông được sử dụng giữa các thành phần trong hệ thống tự động hóa quy trình. Các máy chủ NPort có thể được đặt tại các địa điểm từ xa, loại bỏ các kết nối modem tốn kém trong khi cung cấp quyền truy cập thời gian thực vào các thiết bị nối tiếp qua Ethernet. 
 
Có 2 cách sử dụng 
1. Mạng có một DNP3 master và nhiều DNP3 Slave; 
2: Mạng có một DNP3 master và một DNP3 Slave) 
 
Trong Mgate 5109, mô hình này sử dụng để chuyển đổi nối tiếp Modbus RTU/ASCII/TCP và DNP3/TCP/UDP Sự khác biệt chính giữa Nport và Mgate trong DNP3. 
Nport cung cấp quyền truy cập thời gian thực vào các thiết bị nối tiếp qua Ethernet trong khi Mgate được sử dụng để chuyển đổi giao thức từ modbus RTU/TCP sang nối tiếp DNP3/TCP

Ngoài ra các bạn cần hỗ trợ thêm thông tin giải pháp dự án thực tế đừng ngần ngại liên hệ số Hotline: 0918364352 để được hỗ trợ thêm nhé.

Đang xem: Giải thích chế độ hoạt động TCP Server và TCP Client trong bộ chuyển đổi cổng nối tiếp RS232/485/422 sang Ethernet là gì?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng