Các tình huống mà các kỹ sư hệ thống điều khiển công nghiệp thường xuyên gặp phải

Các tình huống mà các kỹ sư hệ thống điều khiển công nghiệp thường xuyên gặp phải
Để tối ưu hóa hiệu quả sản xuất cho các ứng dụng sản xuất, các kỹ sư hệ thống chịu trách nhiệm cho phép kết nối ngày càng nhiều thiết bị hiện trường đang được triển khai vào ICS. Kết nối này sẽ cho phép các nhà điều hành nhà máy thu thập và phân tích dữ liệu thực địa. Tuy nhiên, kích hoạt loại kết nối này thì nói dễ hơn làm. Khi số lượng thiết bị hiện trường được kết nối với mạng tăng lên, các kỹ sư hệ thống thường gặp phải ba thách thức về mạng. 
 
Đầu tiên, một thiết kế mạng không có khả năng đáp ứng số lượng thiết bị hiện trường ngày càng tăng trên một mạng. Khi nhiều thiết bị hiện trường được triển khai trên các mạng hiện có và không có đánh giá nào được thực hiện để đảm bảo rằng mạng có thể đối phó, các kỹ sư hệ thống thường gặp phải hiệu suất mạng kém như quá tải băng thông hoặc bão phát sóng, dẫn đến độ trễ mạng hoặc thậm chí là mất gói. Những kịch bản này thường rất bất lợi cho các quy trình hoạt động. 
 
Thứ hai, việc thêm các thiết bị trường bổ sung vào mạng ICS làm tăng gánh nặng và độ phức tạp của các hoạt động hàng ngày. Khi số lượng thiết bị mạng được sử dụng để kết nối nhiều thiết bị trường hơn tăng lên, các kỹ sư hệ thống phải chú ý nhiều hơn đến chúng. Nếu không có một công cụ hiệu quả, các kỹ sư hệ thống sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để kiểm tra trạng thái mạng một cách thường xuyên. 
 
Thứ ba, khi nhiều thiết bị hiện trường được kết nối hơn, sẽ có nhiều khả năng một số thiết bị trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng, chẳng hạn như ai đó có quyền truy cập trái phép. Nếu không có biện pháp bảo vệ mạng phù hợp, cấu hình không chính xác hoặc lỗi của con người có thể dễ dàng dẫn đến vi phạm an ninh, dẫn đến hệ thống ngừng hoạt động ngoài dự kiến và mất doanh thu.

Kỳ vọng của các kỹ sư hệ thống điều khiển công nghiệp 

Để giảm trở ngại khi triển khai nhiều thiết bị hiện trường trên mạng ICS, các kỹ sư hệ thống đang tìm kiếm các giải pháp mạng tiên tiến có thể cung cấp dữ liệu một cách hiệu quả với độ chính xác và toàn vẹn. Ngày nay, các kỹ sư hệ thống cần các giải pháp mạng hiệu suất cao để đảm bảo truyền dữ liệu trơn tru cho lượng dữ liệu trường ngày càng tăng được tìm thấy trên một mạng. Ngoài ra, các giải pháp mạng được thiết kế an toàn cũng có thể làm giảm các mối lo ngại về bảo mật khi có nhiều thiết bị hiện trường được kết nối với mạng. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, giao diện người dùng trực quan cho các thiết bị mạng có thể giúp các kỹ sư hệ thống vận hành hàng ngày dễ dàng hơn.
 
Khai thác tối đa hệ thống điều khiển công nghiệp với hạ tầng mạng tương lai
Để đáp ứng kỳ vọng của các kỹ sư hệ thống cũng như tăng cường khả năng phục hồi của mạng, bạn nên phát triển cơ sở hạ tầng mạng tương lai với hiệu suất cao, tính năng bảo mật và khả năng sử dụng nâng cao để tối đa hóa thời gian hoạt động của mạng. Là một công ty có chuyên môn về mạng công nghiệp đã được chứng minh, Moxa đã giúp khách hàng của chúng tôi trong ngành sản xuất xây dựng cơ sở hạ tầng mạng phù hợp với tương lai nhằm đạt được hiệu quả sản xuất tối ưu cho các ứng dụng sản xuất của họ. Đối với các nhà đổi mới sản xuất đang xây dựng một mạng lưới tương lai để tận dụng tối đa ICS của họ, các giải pháp của chúng tôi có thể mang lại cho họ ba lợi ích chính.

Lợi ích 1: Hiệu suất mạng vượt trội mang lại khả năng truyền dữ liệu mượt mà

Việc đảm bảo truyền dữ liệu trơn tru cho số lượng thiết bị hiện trường được kết nối ngày càng tăng có thể là một thách thức. Các nhà đổi mới trong lĩnh vực sản xuất có thể gặp phải tình trạng mất gói bất ngờ khi có nhiều thiết bị hiện trường được kết nối với mạng ICS của họ. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi khuyên bạn nên tăng cường hiệu suất mạng để đảm bảo có đủ băng thông cũng như các chức năng kiểm soát lưu lượng. Để làm được điều này, trước tiên hãy xây dựng các mạng ICS của bạn để hỗ trợ truyền Gigabit và sử dụng các chức năng tổng hợp liên kết để tối đa hóa thông lượng. Bằng cách này, bạn có thể cung cấp đủ băng thông cho lượng dữ liệu ngày càng tăng được truyền qua các mạng ICS của mình. Sau đó, áp dụng các chức năng kiểm soát lưu lượng để đảm bảo dữ liệu của bạn có thể được gửi theo yêu cầu. Một điều quan trọng cần nhớ là các chức năng nâng cao có thể giúp tránh các cơn bão lưu lượng truy cập và ưu tiên truyền dữ liệu sẽ có lợi. Các thiết bị chuyển mạch được quản lý hiệu suất cao của chúng tôi hỗ trợ băng thông 2,5GbE và các chức năng kiểm soát lưu lượng nâng cao để giúp các nhà đổi mới sản xuất xây dựng mạng bền vững trong tương lai cho ICS, mở đường để đạt được hiệu quả sản xuất tối ưu.
 
TIPs: Khi mạng của bạn cần kết nối nhiều thiết bị hiện trường hơn, bạn cần hiệu suất mạng tốt hơn, bao gồm băng thông lớn hơn và các chức năng kiểm soát lưu lượng nâng cao hơn để đảm bảo truyền dữ liệu trơn tru.
 
Lợi ích 2: Tăng cường bảo mật mạng để giảm rủi ro an ninh mạng
Khi số lượng thiết bị hiện trường được kết nối với mạng tăng lên, thì khả năng xảy ra tấn công mạng cũng tăng theo. Do đó, nhiều nhà đổi mới sản xuất đang bắt đầu chú ý nhiều hơn đến tầm quan trọng của an ninh mạng. Chúng tôi đề nghị họ tuân theo các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế để tăng cường an ninh mạng cho ICS của họ. Tiêu chuẩn IEC 62443 là một trong những tiêu chuẩn bảo mật được sử dụng rộng rãi nhất được thiết kế cho các hệ thống điều khiển và tự động hóa công nghiệp. Bằng cách áp dụng các nguyên tắc bảo mật, nó có thể tăng cường đáng kể tính bảo mật cho ICS của bạn. Các thiết bị mạng của chúng tôi được phát triển dựa trên nguyên tắc vòng đời phát triển sản phẩm an toàn theo tiêu chuẩn IEC 62443-4-1 và nhằm mục đích hoạt động như một khối xây dựng an toàn cho cơ sở hạ tầng mạng ICS của bạn. Hơn nữa, các thiết bị mạng của chúng tôi được trang bị các tính năng bảo mật để tăng cường bảo mật tổng thể của mạng, giúp giảm đáng kể rủi ro an ninh mạng.
 
TIPs: Phương pháp hiệu quả nhất và đã được chứng minh trong ngành để tăng cường an ninh mạng cho các ICS được kết nối của bạn là triển khai các tiêu chuẩn bảo mật như IEC 62443. Các tiêu chuẩn bảo mật bao gồm các nguyên tắc cung cấp hướng dẫn rõ ràng về cách bạn có thể bảo vệ mạng của mình và giảm rủi ro an ninh mạng.
 
Lợi ích 3: Đơn giản hóa việc quản lý mạng để tăng hiệu quả hoạt động
Việc vận hành ICS bao gồm nhiều thiết bị trường được kết nối làm tăng độ phức tạp của kết nối mạng. Để giảm bớt gánh nặng vận hành mạng, chúng tôi khuyên các nhà đổi mới trong lĩnh vực sản xuất nên chọn các thiết bị mạng có giao diện người dùng trực quan. Các thiết bị kết nối mạng của chúng tôi được tích hợp giao diện đồ họa web thân thiện với người dùng, cho phép bạn dễ dàng theo dõi trạng thái thiết bị kết nối mạng và nhanh chóng sửa đổi cài đặt kết nối nếu cần. Ngoài ra, các thiết bị mạng của chúng tôi cũng hỗ trợ một công cụ quản lý dễ sử dụng giúp đơn giản hóa việc quản lý mạng từ cài đặt ban đầu cho đến bảo trì mạng ICS hàng ngày.
 
TIPs: Quản lý mạng ICS có thể là một thách thức thực sự nếu không có các công cụ phù hợp. Đảm bảo các thiết bị mạng của bạn hỗ trợ giao diện người dùng trực quan và phần mềm quản lý mạng dễ sử dụng sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động hàng ngày của bạn.
 
Cùng xem nhà đổi mới sản xuất nói gì?
Với các mục tiêu chính là hội tụ các hệ thống CNTT và OT của chúng tôi, đạt được kiến trúc mạng an toàn và hiệu quả tuân thủ các tiêu chuẩn IEC 62443, đồng thời xây dựng nền tảng phân tích và giám sát sản xuất để đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu, chúng tôi đã thực sự đạt được mục tiêu. Và điều đó sẽ không thể thực hiện được nếu không có bộ chuyển mạch mạng sê-ri Moxa EDS-G4000.
"Matt Eberly 
Manager, Automation & Electrical Engineering Minerva Dairy"
 
Kết luận
Để nâng cao khả năng cạnh tranh của bạn trong ngành sản xuất, điều cần thiết là phải xây dựng một mạng vững chắc trong tương lai để nâng cao khả năng phục hồi mạng cho ICS của bạn. Các thiết bị chuyển mạch được quản lý Sê-ri EDS-4000/G4000 của chúng tôi là một giải pháp mạng thay đổi cuộc chơi. Các thiết bị chuyển mạch của chúng tôi được trang bị băng thông lên tới 2,5GbE và các chức năng tổng hợp liên kết để tối đa hóa băng thông mạng cho các mạng ICS. Để giúp bạn dễ dàng kiểm soát luồng lưu lượng truy cập và phân phối dữ liệu theo yêu cầu, các chức năng nâng cao của chúng tôi như kiểm soát bão lưu lượng truy cập, giới hạn dữ liệu truy cập và QoS đều có thể trợ giúp. Để tăng cường bảo mật mạng, các thiết bị chuyển mạch được quản lý Sê-ri EDS-4000/G4000 của chúng tôi được chứng nhận theo tiêu chuẩn IEC 62443-4-2, cung cấp các tính năng bảo mật như VLAN, IEEE 802.1X, bảo mật cổng và ACL để giảm nguy cơ truy cập trái phép vào thiết bị của bạn. mạng ICS. Hoạt động mạng hiệu quả là điều cần thiết. Dòng EDS-4000/G4000 của chúng tôi không chỉ có GUI web trực quan mà còn đi kèm với công cụ quản lý mạng MXview của chúng tôi để giúp bạn trực quan hóa trạng thái mạng, ngay cả trên mạng quy mô lớn. Truy cập trang web nhỏ của chúng tôi để tìm hiểu thêm về những gì bộ chuyển mạch Ethernet của chúng tôi có thể làm cho các ứng dụng công nghiệp của bạn.

 

Đang xem: Các tình huống mà các kỹ sư hệ thống điều khiển công nghiệp thường xuyên gặp phải

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng