Khi nào sử dụng Switch công nghiệp EDS-2000 (Loại không quản lý) và EDS-4000 (Layer 2) của Moxa trong công nghiệp

Khi nào sử dụng Switch công nghiệp EDS-2000 (Loại không quản lý) và EDS-4000 (Layer 2) của Moxa trong công nghiệp

Tầm quan trọng khi sử dụng Switch công nghiệp

Mở rộng phạm vi nhiệt độ hoạt động cho môi trường khắc nghiệt. Bộ Switch DIP-switch dễ tiếp cận để kích hoạt Chất lượng Dịch vụ (QoS) và Bảo vệ chống bão mạng broadcast (BSP) và nhiều tính năng khác. Kích thước nhỏ giúp giải phóng không gian bên trong tủ đựng để kết nối thêm nhiều thiết bị khác. EDS-4000 là bộ Switch Ethernet công nghiệp đầu tiên tuân thủ tiêu chuẩn IEC 62443-4-2.

Các Bộ Switch Ethernet công nghiệp EDS-2000 và EDS-4000 của Moxa hiện đã có sẵn kho tại Việt Nam, cung cấp cho các nhà tích hợp hệ thống các công cụ mạng quan trọng trong việc kết nối nhiều thiết bị trong Mạng Cục bộ (LAN). Làm vai trò trung gian, những bộ Switch Ethernet này thuận tiện chuyển giao dữ liệu giữa các thiết bị kết nối, như máy tính, điểm truy cập Wi-Fi, máy chủ và thiết bị IoT.

Các bộ Switch Ethernet công nghiệp hiệu quả phải bền bỉ để duy trì kết nối mạng liên tục và không bị gián đoạn và tối đa hóa khả năng của chúng. Cả hai dòng sản phẩm EDS-2000 và EDS-4000 của Moxa đều đáp ứng tất cả các yêu cầu của môi trường mạng công nghiệp.

Sự Khác Biệt và Lợi Ích của EDS-2000 và EDS-4000

Sự khác biệt chính giữa dòng sản phẩm EDS-2000 và EDS-4000 là về khả năng quản lý. Các Switch Ethernet công nghiệp EDS-4000 được quản lý, điều này mang lại một mức độ kiểm soát, bảo mật và tối ưu hiệu suất cao hơn, làm cho chúng lý tưởng cho các mạng quy mô trung bình đến lớn yêu cầu mức độ tùy chỉnh và giám sát cao hơn.

Các Switch Ethernet công nghiệp EDS-2000 không được quản lý, điều này có nghĩa là chúng hoạt động ngay sau khi được cắm vào. Chúng đơn giản và dễ sử dụng, là lựa chọn tiết kiệm chi phí cho các môi trường mạng đơn giản không yêu cầu nhiều cấu hình.

Tính Năng Nổi Bật của EDS-2000:

  • Tùy chọn 5 hoặc 8 cổng Ethernet.
  • Có các mô hình sợi quang SC/ST cho dòng EDS-2008-EL.
  • Cổng Gigabit đầy đủ cho dòng EDS-G2000-EL/ELP.
  • Hỗ trợ đầu vào 12/24/48 VDC.
  • Độ trễ cấp micro giây.
  • Kháng nhiễu EMC cao.

Khi dữ liệu mạng di chuyển qua một Bộ Switch Ethernet công nghiệp. Gói dữ liệu Ethernet đến trên một cổng Ethernet và được định hướng thông qua công tắc dựa trên bảng mạng.

Chất Lượng Dịch vụ (QoS) là một tính năng duy nhất cho các Bộ Switch Ethernet công nghiệp không được quản lý giải quyết thách thức này. Thiết bị có thể gán ưu tiên cho lưu lượng dữ liệu mà chúng gửi, và Bộ Switch Ethernet công nghiệp EDS-2000 không được quản lý có thể hiểu và áp dụng ưu tiên phù hợp cho các gói dữ liệu mạng đang được truyền qua Bộ Switch Ethernet công nghiệp.

Bảo vệ chống bão mạng (BsP) broadcast cũng là một tính năng quan trọng để duy trì kết nối mạng nhất quán trong dòng sản phẩm EDS-2000. BsP có thể xảy ra vì bất kỳ lý do nào; khi một đợt bão mạng broadcast xảy ra, mạng bị quá tải với lưu lượng mạng trong khoảng thời gian ngắn, làm cho công suất của nó bị quá tải. Sự cố xử lý số lượng lớn gói broadcast này có thể làm cho mạng Ethernet trở nên nghẽn/lỗi. Dung lượng truyền mạng giảm đáng kể hoặc mạng có thể bị sập. Để duy trì ổn định mạng và đề phòng trước những vấn đề này, bảo vệ chống bão mạng broadcast là cần thiết trong bất kỳ thiết lập mạng nào, đặc biệt là trong mạng Ethernet tự động hóa công nghiệp.

Ngoài ra, EDS-2000 là một lựa chọn tiết kiệm chi phí với kích thước nhỏ, giúp giải phóng không gian bên trong tủ để kết nối thêm nhiều thiết bị. Mặc dù có kích thước nhỏ, mô hình này không làm giảm các tính năng và có khả năng kiểm soát dữ liệu dễ dàng và độ bền cho các môi trường khắc nghiệt, bao gồm một phạm vi nhiệt độ hoạt động rộng. EDS-2000 cũng có chỉ số tiêu thụ năng lượng thấp đáng chú ý, điều này không chỉ dẫn đến giảm chi phí năng lượng mà còn phù hợp với sự chú trọng ngày càng tăng lên đối với các giải pháp công nghệ mang tính chất bảo vệ môi trường.

Các Bộ Switch công nghiệp loại Quản lý EDS-4000

Dòng sản phẩm EDS-4000 là dòng Switch công nghiệp đầu tiên tuân thủ tiêu chuẩn IEC 62443-4-2, khiến chúng trở thành lựa chọn tối ưu cho việc bảo vệ mạng trước các hoạt động độc hại. Với tốc độ mạng 10/100Mbps Fast Ethernet, và 10/100/1000Mbps Gigabit Ethernet trong dòng G4000, nhữngSwitch công nghiệp này đạt được tốc độ mạng cao trong khi các gói dữ liệu của bạn được giữ an toàn trong một cơ sở hạ tầng mạng hoàn toàn được kiểm soát.

Một tính năng độc đáo của dòng sản phẩm EDS-4000/G4000 của Moxa là thiết kế nguồn điện có thể tháo rời, cho phép các mô đun nguồn điện dễ dàng bị tháo ra và thay thế trong trường hợp xảy ra sự cố. Điều này cũng khiến các Switch công nghiệp của Moxa trở thành lựa chọn linh hoạt cho các yêu cầu về năng lượng và dự phòng thay đổi.

Để biết thêm thông tin, vui lòng đọc bài viết tại đây.

EDS-2005-ELP: Link

EDS-2008-ELP: Link

EDS-2005-EL: Link 

EDS-2008-EL: Link

Đang xem: Khi nào sử dụng Switch công nghiệp EDS-2000 (Loại không quản lý) và EDS-4000 (Layer 2) của Moxa trong công nghiệp

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng